Dấu hiệu,điều trị triệu chứng và khám chữa bệnh vô sinh

Hiện tượng vô sinh ngày càng trở nên phổ biến, bài viết :”Dấu hiệu,điều trị triệu chứng và khám chữa bệnh vô sinh” mà phòng khám thái hà giới thệu cùng bạn đọc hy vọng mọi người sẽ  có cái nhìn toàn diện hơn về bệnh vô sinh, đồng thòi giúp mọi người hiểu bệnh vô sinh không phải xuất phát từ phái nam hay phái nữ mà có những trường hợp không có nguyên nhân rõ ràng.

Dấu hiệu vô sinh

Việc tìm hiểu dấu hiệu vô sinh rất quan trọng, nó giúp chúng ta có thể nhận biết sớm các dấu hiệu vô sinh, từ đó nhanh chóng có biện pháp và hướng điều trị kịp thời.
• Dấu hiệu vô sinh ở nam giới
Ở nam giới, có thể nhận biết dấu hiệu vô sinh thông qua những đặc điểm về tinh trùng, tinh dịch, các dấu hiệu bên ngoài cơ quan sinh dục và dấu hiệu quả các bệnh lý nam khoa có thể dẫn tới vô sinh. Cụ thể như sau:

Dau-hieu-dieu-tri-trieu-chung-va-kham-chua-benh-vo-sinh

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới )

– Bìu bất thường: Bìu tinh hoàn to, có cảm giác như bên trong chứa nước, kích thước của hai bên tinh hoàn lệch nhau, bên thấp bên cao hoặc bên nhỏ bên to… cũng là dấu hiệu vô sinh ở nam giới. Có hiện tượng đau bìu, bìu sưng tấy do viêm tinh hoàn hoặc xoắn tinh hoàn gây ra. Đây thường là biến chứng của bệnh quai bị.
– Đau ở đầu dương vật, đầu dương vật bị chảy mủ như nhựa chuối hoặc có màu vàng xanh, có cảm giác đau buốt dọc niệu đạo… cho thấy nam giới đang mắc bệnh bệnh lậu. Dương vật có những u nhú hay vết loét… có thể do mắc bệnh sùi mào gà, giang mai… Những bệnh xã hội này đều có thể dẫn tới vô sinh.
– Bị rối loạn chức năng sinh lý: Rối loạn cương dương, yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm, không xuất tinh, chức năng tình dục bị suy giảm… là những dấu hiệu vô sinh ở nam giới.
– Có tiền sử mắc bệnh: Nam giới có tiền sử mắc các bệnh như quai bị, bệnh suy thận, bệnh tiểu đường, bệnh viêm gan… cũng sẽ khiến cho cơ quan sinh dục nam bị ảnh hưởng, tình trạng nghiêm trọng sẽ dẫn tới vô sinh.
– Các dấu hiệu khác: Ngoài các dấu hiệu trên, có các dấu hiệu vô sinh khác như có hiện tượng tóc và lông rụng nhiều; thường xuyên lo lắng, bất an; có hiện tượng tăng cân bất thường; da ngày càng khô và có hiện tượng lão hóa…

Xem thêm : Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục

• Dấu hiệu vô sinh ở nữ giới
Hiện tượng vô sinh ở nữ giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, có thể nhận biết các dấu hiệu vô sinh thông qua cảm giác đau, thông qua khí hư và thông qua chu ký kinh nguyệt. Cụ thể như sau:

Dau-hieu-dieu-tri-trieu-chung-va-kham-chua-benh-vo-sinh

Dấu hiệu vô sinh ở nữ giới )

– Dấu hiệu kinh nguyệt bất thường:
Thường xuyên chậm kinh, chu kỳ kinh nguyệt không đều, lượng kinh nguyệt mỗi tháng quá ít hoặc quá nhiều… là biểu hiện của rối loạn nội tiết tố, trứng và noãn chưa phát triển toàn diện… Những chứng bệnh này là nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai và dẫn tới vô sinh ở nữ giới.
Trường hợp bị tắc kinh 6 tháng liên tiếp là biểu hiện của rối loạn chức năng tuyến yên, đường sinh dục bị dị tật bẩm sinh, suy buồng trứng…
– Dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố:
Dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố hoặc đa nang buồng trứng cũng là yếu tố chính dẫn tới vô sinh. Trường hợp này nữ giới sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, mụn trứng cá mọc nhiều, đau bụng kinh…

Biểu hiện triệu chứng của bệnh vô sinh

Để liệt kê những biểu hiện triệu chứng của bệnh vô sinh chúng ta cần lưu ý những những biểu hiện ở nam giới và nữ giới là hoàn toàn khác nhau

a, Biểu hiện triệu chứng của bệnh vô sinh ở nam giới:

– Biểu hiện xuất tinh ra máu: Tinh dịch có màu hồng do xuất tinh kèm theo máu, có cảm giác đau buốt khi xuất tinh. Biểu hiện triệu chứng này có thể là biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến.

Dau-hieu-dieu-tri-trieu-chung-va-kham-chua-benh-vo-sinh

Biểu hiện triệu chứng của bệnh vô sinh là xuất tinh ra máu )

– Lượng tinh trùng quá ít hoặc quá nhiều: Trường hợp lượng tinh trùng quá nhiều sẽ dẫn tới hiện tượng trào ngược tinh trùng ra bên ngoài, làm giảm khả năng thụ thai. Trường hợp tinh trùng quá ít cũng khó có thể đảm bảo được chất lượng tinh trùng.
– Tinh dịch không chuyển hóa: Thông thường, sau khi nam giới xuất tinh khoảng 30 phút thì tinh trùng sẽ biến thành chất lỏng, dấu hiệu tinh trùng không thay đổi hoặc không biến chất cho thấy nam giới có nguy cơ vô sinh cao.
– Có triệu chứng bất thường khi đi tiểu: Đi tiểu nhiều, tiểu rát, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu ra mủ… có thể là biểu hiện của các bệnh lý như viêm tiền liệt tuyến, viêm bàng quang… những bệnh lý này nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng, trong đó có vô sinh.

Xem thêm : Triệu chứng biểu hiện của bệnh giang mai

b, Biểu hiện triệu chứng ở nữ giới:

– Dấu hiệu vô sinh ở nữ giới thông qua cảm giác đau:
Các biểu hiện thường gặp là có cảm giác đau khi quan hệ tình dục; bị chuột rút trong những ngày hành kinh, đau bụng dưới ngay cả khi chưa tới chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng chậu, đau bụng kinh dữ dội…
Những dấu hiệu này có thể là triệu chứng của các bệnh lý như u xơ cổ tử cung, hỏng tử cung, viêm vùng chậu, khuyết tật cơ quan sinh sản…
– Dấu hiệu khí hư ra nhiều:
Khí hư ra nhiều bất thường, có mùi khó chịu là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa. Các vi khuẩn gây viêm nhiễm khiến tinh trùng không thể sống sót khi vào môi trường âm đạo và làm giảm khả năng thụ thai.

Điều trị vô sinh

Điều trị vô sinh là mối quan tâm bức thiết của nhiều người bởi bệnh vô sinh khiến hạnh phúc gia đình không trọn vẹn, khiến các cặp vợ chồng không thể tận hưởng niềm hạnh phúc khi làm cha mẹ. Chính vì vậy điều trị vô sinh là mối quan tâm của các cặp vợ chồng có mong muốn sinh con.
Hiện nay, với sự phát triển của y học, việc điều trị vô sinh không quá khó khăn, ngoài các phương pháp điều trị nội khoa và điều trị bằng phương pháp tiểu phẫu thì có thêm các phương pháp hỗ trợ, làm tăng khả năng thụ thai như thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào tử cung…
Tuy nhiên, để điều trị vô sinh hiệu quả, các cặp vợ chồng nên tìm đến các cơ sở y tế thực sự chất lượng và uy tín, tránh trường hợp tiêu tan gia sản nhưng không thể có con như mong muốn do điều trị sai phương pháp.

Thuốc chữa vô sinh

Thuốc chữa vô sinh bao gồm cả thuốc Đông y lẫn thuốc Tây y. Tuy nhiên không phải trường hợp nào dùng thuốc chữa vô sinh cũng mang lại hiệu quả. Có rất nhiều loại thuốc và bài thuốc chữa vô sinh khác nhau, tùy thuộc vào từng nguyên nhân và điều trị vô sinh ở nam giới hoặc nữ giới mà thuốc chữa vô sinh có sự khác nhau.
• Thuốc chữa vô sinh dành cho nam giới

Dau-hieu-dieu-tri-trieu-chung-va-kham-chua-benh-vo-sinh

Thuốc chữa vô  sinh )

Việc sử dụng thuốc chữa vô sinh dành cho nam giới có tác dụng kích thích sản xuất và làm tăng chất lượng của tinh trùng, được sử dụng cho những trường hợp vô sinh do ít tinh trùng, không có tinh trùng trong tinh dịch, tinh trùng hoạt động kém…
Những trường hợp vô sinh do rối loạn cương dương cũng có thể dùng thuốc để tăng cường sinh lực và khoái cảm cho nam giới khi quan hệ tình dục.
• Thuốc chữa vô sinh cho nữ giới
Ở nữ giới, có thể sử dụng thuốc để điều trị vô sinh dạng gel có tác dụng bôi trơn giúp âm đạo tăng chất nhầy để tinh trùng hoạt động tốt hơn, trường hợp này thường được áp dụng cho những chị em bị khô âm đạo.
Thuốc chữa vô sinh cho nữ cũng được sử dụng đối với các trường hợp tuyến yên hoạt động kém dẫn tới thiếu nội tiết tố nữ estrogen…

Xem thêm : Cách chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Khám chữa vô sinh ở Hà Nội

Khám chữa vô sinh ở Hà Nội nơi nào chất lượng cũng là một vấn đề tốn nhận được không ít sự quan tâm. Việc lựa chọn một cơ sở y tế tốt khám chữa vô sinh ở Hà Nội giúp các cặp vợ chồng tiết kiệm được chi phí và thời gian điều trị vô sinh, giúp tỉ lệ thụ thai cao và các cặp vợ chồng cũng yên tâm hơn trong quá trình điều trị, từ đó đạt hoạt động chữa vô sinh cao .
Tại Hà Nội, phòng khám nam khoa Thái Hà cũng là một trong những cơ sở y tế khám chữa vô sinh ở Hà Nội hiệu quả.

Dau-hieu-dieu-tri-trieu-chung-va-kham-chua-benh-vo-sinh

( Khám chữa vô sinh ở hà nội tại phòng khám thái hà )

Đối với bệnh vô sinh – hiếm muộn, phòng khám Thái Hà có sử dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại và các phương pháp hỗ trợ sinh sản đạt hiệu quả cao là bơm tinh trùng vào tử cung, tiêm tinh trùng vào tương noãn và thụ tinh trong ống nghiệm.
Giờ giấc làm việc của phòng khám tạo điều kiện thuận lợi cho những người bận rộn, trình độ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, thân thiện, tận tâm với người bệnh cũng là lý do người bệnh lựa chọn khám vô sinh tại phòng khám Thái Hà.
Phòng khám Thái Hà có địa chỉ duy là 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Người bệnh có thể qua thăm khám vô sinh và tư vấn trực tiếp về điều trị vô sinh bởi các chuyên gia . Sau khi thăm khám cẩn thận, xác định nguyên nhân vô sinh các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh hợp lý. Người bệnh cũng có thể lựa chọn các phương pháp điều trị phù hợp với điều kiện kinh tế.


Hi vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây :”Dấu hiệu,điều trị triệu chứng và khám chữa bệnh vô sinh” có thể giúp mọi người những kiến thức cơ bản về bệnh vô  sinh. nếu bạn có những thắc mắc về bệnh vô sinh và cách chữa vô sinh, có thể gọi tới số điện thoại 01665 115 116, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn tận tình và miễn phí.