Rối loạn cương dương – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Rối loạn cương dương là bệnh nam khoa liên quan tới sinh lý nam. Để hiểu hơn rối loạn cương dương là bệnh như thế nào và cách điều trị rối loạn cương dương ra sao? Hãy lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà trong bài viết dưới đây.

Rối loạn cương dương là gì

Định nghĩa rối loạn cương dương là gì, rối loạn cương dương ở nam giới là hội chứng các bệnh về sinh lý như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, dương vật không đủ cương cứng hoặc không thể cương cứng, nội tiết tố suy giảm và dẫn tới vô sinh ở nam giới.

trị xuất tinh sớm ở đâu

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, nguyên nhân gây bệnh cũng khá giống với nguyên nhân liệt dương và yếu sinh lý, cụ thể như sau:
– Do cơ thể của nam giới mắc bệnh lý gây nên bệnh rối loạn cương dương, các bệnh lý có triệu chứng rối loạn cương dương có thể kể tới như: Các bệnh về tim (tăng huyết áp, xơ vữa động mạch…), bệnh tiểu đường, các bệnh về mạch máu…
– Do tâm lý luôn trong trạng thái căng thẳng quá mức trong thời gian dài hay lo âu, stress, không có niềm tin với bản thân cũng sẽ khiến hệ thần kinh giao cảm của nam giới bị ảnh hưởng, dương vật không thể cương cứng.

Roi-loan-cuong-duong-Nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri

( Tâm lý căng thẳng, stress là nguyên nhân gây bệnh rối loạn cương dương )


– Do trải qua việc phẫu thuật ruột kết, tiền liệt tuyến, trực tràng… khiến mạch máu và thân kinh bị tổn thương, dẫn tới rối loạn cương dương.
– Tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng ảnh hưởng tới sự cương cứng của dương vật, có thể kể tới như thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống động kinh…
– Chấn thương cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương, việc bị chấn thương cột sống hay thoái hóa đốt sống… khiến sự liên lạc giữa và dương vật bị gián đoạn.
– Có nhiều trường nam giới bị rối loạn cương dương là do những lần lên đỉnh do xem phim khiêu dâm không giống với những lần lên đỉnh khi quan hệ thực tế, việc quan hệ không khiến nam giới được thỏa mãn như xem phim, từ đó dương vật không cương cứng được khi quan hệ thực tế nhưng khi xem phim khiêu dâm hoặc thủ dâm thì dương vật vẫn có thể cương cứng.
– Nếu cơ thể nam giới bị rối loạn nội tiết như suy giảm hormone sinh dục nam, tăng prolactin huyết… cũng có thể khiến nam giới bị rối loạn cương dương.
Ngoài những nguyên nhân như đã kể trên, có những nguyên nhân gây rối loạn cương dương khác như thừa cân, cơ thể ít vận động, uống nhiều rượu bia, sử dụng các chất kích thích, cơ thể bị suy nhược, tâm trạng bất an…

Xem thêm : Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới

Triệu chứng, biểu hiện rối loạn cương dương

Những triệu chứng, biểu hiện rối loạn cương dương ở nam giới được biểu hiện như sau:
– Ham muốn tình dục của nam giới vẫn bình thường, không có dấu hiệu của suy giảm ham muốn. Tuy nhiên, khi giao hợp thì dương vật của nam giới lại rất khó cương cứng, thậm chí là không thể cương cứng cho dù đã sử dụng mọi biện pháp kích thích dương vật.
– Một số trường hợp lại bị suy giảm ham muốn, cho dù tình cảm với bạn tình vẫn tốt nhưng khi bạn tình dùng các biện pháp kích thích vẫn không có cảm giác muốn quan hệ.

Roi-loan-cuong-duong-Nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri

( Triệu chứng, biểu hiện của rối loạn cương dương)


– Một số trường hợp khác thì dương vật vẫn có thể cương cứng nhưng, dương vật vẫn có thể đi vào âm đạo nhưng khi giao hợp được một thời gian ngắn dương vật đã bị mềm, khiến cả 2 đều không đạt được khoái cảm khi quan hệ.
– Triệu chứng rối loạn cương dương thường gặp khác là dương vật không cương cứng đúng lúc. Khi cần cương cứng thì dùng đủ biện pháp kích thích cũng không thể cương dương, nhưng nhiều trường hợp tự nhiên lại cương cứng khiến nam giới rơi vào những tình huống xấu hổ.
– Thêm một triệu chứng của rối loạn cương dương là thời gian cương cứng của dương vật rất ngắn, chỉ mới đưa dương vật vào âm đạo dương vật đã mềm xuống ngay khiến mọi cảm giác hưng phấn bị biến mất.
Nam giới khi bị rối loạn cương dương thường có tâm lý e ngại, chán nản, không muốn tiếp xúc với mọi người vì sợ bị phát hiện… Trạng thái buồn bực, chán nản còn gây ảnh hưởng tới năng suất công việc, những người xung quanh. Rối loạn cương dương còn gây xuất tinh sớm khi quan hệ, yếu sinh lý, thậm chí là vô sinh, dẫn tới hạnh phúc gia đình bị tan vỡ.

Xem thêm : Triệu chứng liệt dương ở nam giới

Cách điều trị rối loạn cương dương

Cách điều trị rối loạn cương dương là rất cần thiết, khi có các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương, nam giới nên tìm đến các cơ sở khám và điều trị bệnh nam khoa uy tín, chất lượng.
Rối loạn cương dương có thể điều trị được nếu được điều trị đúng cách, một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương có thể kể tới như:
– Thay đổi lối sống: Việc thay đổi lối sống không hợp lý có vai trò tích cực trong điều trị rối loạn cương dương. Nam giới cần tránh xa thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích. Thay vào đó cần bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sinh lý như rau xanh, nội tạng động vật, hàu, gạo lứt; tập luyện thể thao với cường độ vừa phải để rèn luyện thể chất và thư giãn tinh thần…
– Ngừng sử dụng thuốc: Bạn hãy đến gặp bác sĩ, nói rõ bệnh tình của mình và hỏi ý kiến của bác sĩ về việc ngừng thuốc hay thay đổi loại thuốc bạn đang sử dụng nếu bạn cho rằng rối loạn cương dương là do loại thuốc điều trị bệnh mà bạn đang sử dụng gây ra.
– Tâm lý trị liệu: Thuốc điều trị rối loạn cương dương có thể dùng bằng cách uống hoặc tiêm trực tiếp vào dương vật. Có nhiều trường hợp sự cương cứng của nam giới được cải thiện nhờ tiêm thuốc. Trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương do nội tiết tố nam suy giảm có thể tìm kiếm liệu pháp thay thế testosterone.

Roi-loan-cuong-duong-Nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri

( Trị bằng cách tư vấn tâm lý cho hiệu quả trong chữa trị bệnh)


– Sử dụng thiết bị hút chân không: Để điều trị rối loạn cương dương, có thể dùng thiết bị chân không. Máy bơm chân không là một ống rỗng và một máy bơm chạy bằng pin hoặc bằng tay. Máy sẽ tạo ra một khoảng trống rồi kéo máu vào dương vật, khi dương vật đã cương cứng thì trượt một vòng quanh gốc dương vật để giữ máu và giúp dương vật vững chắc. Biện pháp này được sử dụng giúp nam giới cương cứng đủ lâu cho một lần quan hệ.
– Điều trị ngoại khoa: Điều trị rối loạn cương dương bằng phương pháp phẫu thuật thường có một trong ba mục tiêu là một thiết bị giúp dương vật cương cứng; tái tạo lại động mạch để làm tăng lưu lượng máu tới dương vật; hấp thụ tắt tĩnh mạch để cho máu có thể chảy ra từ các mô dương vật.


Những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng giúp mọi người hiểu bệnh rối loạn cương dương và cách điều trị rối loạn cương dương như thế nào. Mọi thắc mắc cần được tư vấn cụ thể và chi tiết, hãy gọi tới số điện thoại 01665 115 116 hoặc gửi câu hỏi cho chúng tôi tới địa chỉ email phongkhamthaiha@gmail.com, đội ngũ bác sĩ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn tận tình .