Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm là rắc rối tình dục phổ biến ở nam giới, theo số liệu thống kê cho thấy có tới 20% nam giới bị xuất tinh sớm thường xuyên và hầu hết nam giới đều có ít một lần bị xuất tinh sớm. Vậy Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị xuất tinh sớm ở nam giới như thế nào? Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Xuất tinh sớm ở nam giới là gì ?

Xuất tinh sớm ở nam giới là gì, xuất tinh sớm là một biểu hiện của hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới, là tình trạng mất kiểm soát lựa chọn thời điểm xuất tinh trong hầu hết những lần giao hợp hoặc không làm bạn tình đạt được khoái cảm. Thông thường thời gian quan hệ dưới 2 phút kể từ khi đưa dương vật vào âm đạo được coi là xuất tinh sớm.

nguyen-nhan-trieu-chung-va-huong-dieu-tri-xuat-tinh-som-o-nam-gioi

( Bệnh xuất tinh sớm thường xảy ra ở nam giới )

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới

Tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, những nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới có thể kể tới như :

– Do thói quen thủ dâm: Khi thủ dâm nam giới thường có tâm lý sợ bị phát hiện và bị chê cười, tâm lý này khiến nam giới thường cố gắng làm cho xong chuyện. Tình trạng này lâu dần sẽ tạo thành thói quen và phản xạ có điều kiện, khu thần kinh trung ương thường hưng phấn không tự chủ được. Khi quan hệ tình dục chính thức sẽ tạo thành quán tính xuất tinh sớm.
– Do thể trạng mệt mỏi: Thể trạng mệt mỏi được coi là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới. Khi vừa trải qua một ngày làm việc nặng nhọc hay vừa di chuyển đường xa về cơ thể mệt mỏi không đủ sức để giao hợp, nếu nam giới không nghỉ ngơi để khôi phục thể lực mà cố gắng làm “chuyện ấy” trong thời điểm này sẽ rất dễ dẫn tới xuất tinh sớm.

nguyen-nhan-trieu-chung-va-huong-dieu-tri-xuat-tinh-som-o-nam-gioi

( Cơ thể mệt mỏi ở nam giới cũng là nguyên nhân xuất tính sớm )


– Do cấu tạo dương vật khác biệt: Cấu tạo bọt biển của dương vật khác thường cũng là nguyên nhân xuất tinh sớm. Đối với những trường hợp này, nam giới nên tìm đến các bệnh viện để được bác sĩ tư vấn điều trị tốt . Nguyên nhân gây xuất tinh sớm này cũng chỉ gặp ở một số ít nam giới.
– Tổn thương giao cảm: Những tác động và các bệnh lý khiến giao cảm ở dương vật của nam giới bị ảnh hưởng có thể kể tới như do gãy xương chậu, do xơ cứng động mạch, do mở rộng tuyến tiền liệt , do đái tháo đường… Những bệnh lý này sẽ khiến cho hệ thần kinh trung ương bị ảnh hưởng, giảm khả năng kiểm soát xuất tinh và dễ bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục. Để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm do nguyên nhân này gây ra nam giới cần được điều trị hoàn toàn những tổn thương trên.
– Do vấn đề tâm lý: Những vấn đề về tâm lý như stress kéo dài, căng thẳng, sợ hãi, lo âu… sẽ khiến nam giới khó tránh được xuất tinh sớm khi giao hợp. Tuy nhiên tình trạng xuất tinh sớm sẽ được cải thiện khi tinh thần được thoải mái, không còn những căng thẳng và lo lắng. Điều này cho thấy tâm lý có ảnh hưởng rất lớn, nam giới nên giảm tránh những căng thẳng không cần thiết trong cuộc sống. Xuất tinh sớm do vấn đề tâm lý có biểu hiện qua việc nam giới lo lắng việc quan hệ tình dục thất bại, sợ bị coi thường, sợ không làm thỏa mãn được bạn tình…
– Do vấn đề từ tuyến tiền liệt : Những vấn đề về thể chất như nhiễm trùng đường tiết niệu hay viêm tiền liệt tuyến đều có thể dẫn tới hậu quả là xuất tinh sớm. Một nghiên cứu gần đây cho thấy có một số nam giới mắc chứng xuất tinh sớm bẩm sinh do hệ thần kinh gây ra. Bên cạnh đó, những nhân viên văn phòng hay những người có tính chất công việc phải ngồi quá nhiều cũng gây ảnh hưởng tiêu cực tới tiền liệt tuyến và gây ra tình trạng xuất tinh sớm.
– Do quan hệ vợ chồng không hài hòa: Nếu quan hệ giữa vợ chồng không hài hòa thì cũng rất dễ gây xuất tinh sớm khi quan hệ với vợ. Tình cảm vợ chồng không tốt khiến người chồng không thực sự ham muốn tình dục, quan hệ tình dục dường như là sự bắt buộc, người chồng sẽ có tâm lý muốn xuất tinh thật nhanh để hoàn thành nhiệm vụ.
– Do sử dụng quá nhiều chất kích thích và uống nhiều bia rượu: Các chất kích thích, thuốc lá và bia rượu có ảnh hưởng không nhỏ tới sinh lý của nam giới và một trong những hệ quả thường gặp là xuất tinh sớm và liệt dương. Tuy nhiên, tình trạng xuất tinh sớm do tình trạng này là có thể khắc phục được, khi bỏ những thói quen xấu này thì tình trạng xuất tinh sớm cũng sẽ dần được cải thiện.
– Do không gian và hoàn cảnh kém lý tưởng: Quan hệ tình dục vụng trộm hay trong gia đình sống chung với nhiều người cũng ảnh hưởng tới chất lượng lượng giao hợp, nam giới dễ bị xuất tinh sớm.

Xem thêm :PHÒNG KHÁM NAM KHOA UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới

Có thể xác định một người đàn ông có gặp tình trạng xuất tinh sớm hay không có thể căn cứ các triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới như sau:
– Dễ xuất tinh khi gặp các kích thích: Nam giới thường có sở thích xem các ấn phẩm đồi trụy, tạp chí playboy, khi thấy những phụ nữ xinh đẹp và nóng bỏng trên trang tạp chí hay những hình ảnh nhạy cảm đã có cảm giác muốn xuất tinh. Bên cạnh đó, những người bị xuất tinh sớm khi chạm nhẹ vào bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nữ giới hoặc đưa dương vật chạm nhẹ vào âm đạo nữ giới đã xuất tinh rồi.
– Ham muốn tình dục bị giảm xuống cũng là triệu chứng của xuất tinh sớm và yếu sinh lý, thông thường là do bị xuất tinh sớm trong lần quan hệ trước đó và luôn lo lắng bị xuất tinh trước khi làm bạn tình thỏa mãn.
– Thời gian quan hệ tình dục ngắn: Các chuyên gia nam học cho biết, thời gian giao hợp của những người bình thường kéo dài khoảng 10 – 15 phút tính từ khi bắt đầu cương dương. Dương vật tiếp xúc với âm đạo khoảng 3 – 5 phút sẽ xuất tinh. Tuy nhiên những người bị xuất tinh sớm sẽ có thời gian quan hệ ngắn hơn, những trường hợp xuất tinh trước 2 phút sau khi đưa dương vật vào âm đạo và đưa đẩy đều được coi là xuất tinh sớm. Thời gian quan hệ ngắn chính là triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới dễ nhận biết .

nguyen-nhan-trieu-chung-va-huong-dieu-tri-xuat-tinh-som-o-nam-gioi

( Thời gian quan hệ nhanh là triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới )


– Không kiểm soát được thời điểm xuất tinh: Có nhiều người muốn làm bạn tình hài lòng hơn bằng cách kéo dài cuộc yêu nhưng dù đã rất cố gắng nhưng vẫn bị xuất tinh sớm. Việc không thể làm thỏa mãn bạn tình cũng là thước đo đánh giá một người đàn ông có bị xuất tinh sớm hay không.
– Thêm một triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới nữa là sau khi xuất tinh không nhận được khoái cảm, thay vào đó là cơ thể mệt mỏi, tâm lý căng thẳng.
Nếu tình trạng xuất tinh sớm chỉ diễn ra một vài lần thì không đáng ngại, nhưng tình trạng này kéo dài, xuất hiện thường xuyên, thậm chí là xuất hiện ở hầu hết những lần quan hệ tình dục thì nam giới cần tìm tới cách điều trị xuất tinh sớm và những biện pháp khắc phục tình trạng yếu sinh lý.

Hướng điều trị xuất tinh sớm ở nam giới

Để chữa và điều trị này thì phòng khám thái hà có khuyên các hướng điều trị xuất tinh sớm ở nam giới như sau:
-Sử dung thuoc tri suat tinh som: Có một số loại thuốc có công năng tiết chế sự kích thích và hưng phấn quá độ, làm giảm độ nhạy cảm của dương vật. Ngoài ra, các loại thuốc này còn có thể bổ trợ chức năng sinh lý của nam giới, thường được sử dụng đối với trường hợp xuất tinh sớm do tinh lực kiệt quệ và suy nhược cơ thể. Tuy nhiên những loại thuốc này chỉ mang tính hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hơn là giải quyết triệt để tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên rằng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc dùng thuốc và tuyệt đối không được lạm dụng thuốc.
– Điều trị xuất tinh sớm theo hướng tham vấn tâm lý: Cách điều trị xuất tinh sớm này thường được áp dụng cho những trường hợp yếu sinh lý là do vấn đề tâm lý gây ra và những người chưa có kinh nghiệm tình dục. Phương pháp điều trị xuất tinh sớm theo hướng tham vấn tâm lý hiện đang được áp dụng rộng rãi và khá thành công. Để nâng cao hiệu quả điều trị nên có sự phối hợp của bạn tình.
– Chữa xuất tinh sớm bằng cách thực hiện tiểu phẫu: Điều chỉnh quy đầu dương vật hay tiến hành tiểu phẫu và điều trị những bệnh lý gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới cũng là cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả. Nam giới nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành kiểm tra, xác định tình trạng xuất tinh sớm nguyên nhân do đâu và điều trị xuất tinh sớm hiệu quả.
– Cải thiện xuất tinh sớm bằng các bài tập: Các bài tập giúp kiểm soát xuất tinh, bài tập cơ chậu, bài tập kegel cũng là biện pháp giúp cải thiện hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Bên cạnh đó, nam giới cũng nên thực hiện các bài tập nhằm nâng cao thể lực và thể chất của cơ thể.

Bạn có thể xem thêm : Bao quy đầu


Những chia sẻ của phong kham thai ha trong bài viết trên đã rất rõ ràng về nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị xuất tinh sớm ở nam giới. Để được tư vấn trực tiếp và miễn phí từ các chuyên gia hãy nhấc máy và gọi tới số 01665 115 116 – 01665 116 117.