Bệnh liệt dương – Những nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị bệnh

Liệt dương hay suy giảm chức năng tình dục luôn là nỗi lo của nam giới. Liệt dương không chỉ khiến các đấng mày râu có tâm lý chán nản, tự ti mà còn có khả năng đe dọa và gây nguy hại tới mối quan hệ vợ chồng cùng hạnh phúc gia đình.
Trong bài viết dưới đây, phòng khám nam khoa hà nội sẽ chia sẻ về nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị bệnh liệt dương, nhằm cung cấp cho nam giới những kiến thức cần thiết về bệnh liệt dương ở nam giới.

Định nghĩa liệt dương là gì ?

Định nghĩa liệt dương là gì ? Liệt dương ở nam giới còn được gọi là rối loạn cương dương (yếu sinh lý) và là một trong những rối loạn chức năng tình dục của nam giới; liệt dương là tình trạng cương dương không đủ độ hoặc không giữ được độ cương cứng, không thể cương dương và không có khả năng đưa vào âm đạo khi quan hệ tình dục. Liệt dương ở nam giới khiến cuộc giao hợp không được trọn vẹn.

Những nguyên nhân gây bệnh liệt dương

Có không ít những nguyên nhân bệnh liệt dương ở nam giới, số liệu thống kê cho thấy có 70% trường hợp liệt dương là kết quả của các bệnh lý như đái tháo đường, đa xơ cứng, suy thận, rối loạn tuyến nội tiết, cao huyết áp, suy mạch và một số bệnh thần kinh. Một số liệu thống kê cho thấy có khoảng 50 – 60% nam giới có nguy cơ liệt dương khi mắc bệnh đái tháo đường.

Benh-liet-duong-Nhung-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-benh

(Tình trạng sức khỏe là nguyên nhân gây bệnh liệt dương )


Bệnh liệt dương cho thấy cơ thể bạn đang gặp những rắc rối về sức khỏe, liệt dương là biểu hiện ban đầu cho thấy bạn đang mắc một bệnh lý nào đó trong những bệnh lý đã kể trên, khi này bạn hãy đi khám sức khỏe tổng quát và nhờ tới sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác gây ra bệnh được kể đến dưới đây:

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương  ở nam giới :

– Tác dụng phụ của thuốc: Các loại thuốc điều trị suy nhược thể lực, cao huyết áp, thuốc chữa viêm loét, thuốc bổ trợ điều trị hói đầu, thuốc giảm cân có thể gây ra các tác dụng phụ, trong đó có bệnh liệt dương. Đối với nguyên nhân liệt dương này nếu thời gian sử dụng thuốc càng dài thì nguy cơ liệt dương càng cao.

– Do yếu tố tâm lý: Có khoảng 10 – 20 % các trường hợp bị liệt dương ở nam giới là hệ quả trực tiếp của những vấn đề tâm lý khác nhau như tính tự kỷ, sự phiền muộn, stress kéo dài, cú sốc tâm lý… Những tác động về tâm lý khiến nam giới không thể sẵn sàng cho các cuộc “yêu”.  Bệnh liệt dương do nguyên nhân tâm lý chỉ mang tính tạm thời, khi tinh thần được thoải mái thì tình trạng liệt dương sẽ được cải thiện. Tuy nhiên nếu liệt dương do vấn đề tâm lý kéo dài thì nguy cơ bị bất lực của nam giới sẽ càng cao.
– Do lạm dụng ma túy, thuốc lá và đồ uống có cồn: Đây là một trong những nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới nhưng lại ít được chú ý và gặp nhiều ở nam giới Việt. Bạn hãy tránh những lần không thiết phải uống đồ uống có cồn, hãy cai thuốc lá và tránh xa ma túy và các chất kích thích có ảnh hưởng tiêu cực tương tự nếu không muốn tự gây hại cho mình. Hầu hết nam giới sử dụng côcain đều đặn phải đối mặt với nguy cơ bị bất lực.
– Phẫu thuật: Việc trải qua phẫu thuật tiền liệt tuyến, phẫu thuật tủy sống, phẫu thuật khung xương chậu hay bàng quang sẽ khiến nam giới bị tăng nguy cơ liệt dương. Thuốc gây tê và sự can thiệp của dao kéo trong quá trình thực hiện thủ thuật sẽ khiến hệ thống bị suy yếu, các mô cơ và động mạch chính cũng sẽ bị ảnh hưởng.
– Sự cân bằng hoóc môn giới tính: Ở nam giới, hormone sinh dục testosterone có tác dụng duy trì ham muốn tình dục và kích thích túi tinh, tiền liệt tuyến bài tiết tinh dịch. Hormone sinh dục testosterone sẽ suy giảm khi nam giới bước vào tuổi trung niên và là thủ phạm của chứng liệt dương không liên tục. Các nghiên cứu cũng cho thấy sự thiếu hụt testosterone là nguyên nhân suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới và dẫn tới xuất tinh sớm.

Triệu chứng liệt dương ở nam giới

Triệu chứng liệt dương ở nam giới rất dễ nhận biết, cụ thể như sau:
– Triệu chứng liệt dương ở nam giới thường gặp là dương vật không thể cương cứng, dương vật luôn trong trạng thái ỉu xìu, ngay cả khi có kích thích thì dương vật cũng không thể cương cứng được. Khi rơi vào tình trạng này, nam giới sẽ không quan hệ tình dục được và thường ít quan tâm tới vấn đề tình dục, nói cách khác là lãnh cảm và không có nhu cầu tình dục.

Benh-liet-duong-Nhung-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-benh

( Những triệu chứng liệt dương ở nam giới )


– Dương vật có thể cương cứng nhưng không giữ được lâu cũng là triệu chứng của liệt dương: Có thể hiểu là khi có kích thích thì nam giới có thể cương dương, tuy nhiên trạng thái cương dương chỉ giữ được vài phút là ỉu xìu xuống. Tình trạng này khiến nam giới có thể bắt đầu nhưng không thể hoàn thành cuộc “yêu”, hay đang lâm trận thì phải dừng lại. Điều này thường khiến cho bạn tình cảm thấy hụt hẫng và thất vọng.
– Có thể cương dương nhưng không cứng: Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng khi cương dương thì dương vật sẽ cứng, nhưng đối với những người bị liệt dương thì tình trạng cương dương nhưng dương vật không cứng lại không hiếm gặp. Nam giới vẫn có ham muốn tình dục bình thường nhưng dương vật lại không thể thực hiện chức năng vốn có của nó.
– Sau khi xuất tinh rất khó để đạt được sự cương cứng mới: Thông thường, nam giới có thể quan hệ tình dục liên tục 2 – 3 lần. Tuy nhiên đối với những người bị liệt dương thì sau khi xuất tinh sẽ rất khó để đạt được sự cương cứng mới cho dù đã kích thích bằng mọi cách.
– Thêm một triệu chứng của liệt dương ở nam giới là giảm ham muốn tình dục và xuất hiện cảm giác đau nhức trong khi quan hệ.
Ngoài ra, có thể nhận biết liệt dương ở nam giới thông qua phân loại liệt dương như sau:
– Liệt dương phá ngang: Là tình trạng dương vật có thể cương cứng để quan hệ tình dục nhưng dương vật thường bị mềm trước khi xuất tinh.
– Liệt dương trêu ngươi: Khi thủ dâm hoặc khi được kích thích, dương vật rất dễ cương cứng, tuy nhiên khi giao hợp lại rất khó cương cứng.
– Liệt dương hoàn toàn: Đây là tình trạng dương vật không để cương cứng hoàn toàn, dương vật không có chức năng gì ngoài đi tiểu.

Cách điều trị bệnh liệt dương

Để điều trị liệt dương cần phải xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó các bác sĩ mới xây dựng phác đồ điều trị thích hợp

Cách điều trị liệt dương như sau:

– Điều trị tâm lý: Dù liệt dương do bất kỳ nguyên nhân nào gây ra thì việc ổn định tâm lý cho người bệnh vẫn là điều cần thiết. Nguyên nhân là khi bị liệt dương nam giới luôn có tâm lý tự ti, mặc cảm, khiến công việc và cuộc sống gặp nhiều phiền toái. Việc điều trị tâm lý giúp tinh thần của người bệnh được ổn định, những vấn đề tâm lý được giải tỏa, khi tinh thần thoải mái và lạc quan thì chất lượng đời sống tình dục sẽ được nâng cao.
– Điều trị bằng cách cân bằng hormone: Những trường hợp liệt dương do nguyên nhân suy giảm nội tiết tố có thể điều trị bằng cách tăng cường testosterone kết hợp bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể.
– Điều trị kháng sinh: Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp nam giới mắc bệnh viêm nhiễm, tùy vào các bệnh lý cụ thể các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả .
– Cải thiện liệt dương bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp: Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ cải thiện và hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị liệt dương. Nam giới cần chú ý ăn nhiều gan động vật, hải sản ( là hàu), chuối, cam, quýt và các loại rau xanh… để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó cần rèn luyện thể chất và tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích…
Để điều trị liệt dương hiệu quả hãy lựa chọn các cơ sở y tế đáng tin cậy, phòng khám đa khoa Thái Hà, địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội là cơ sở điều trị các bệnh lý nam khoa, trong đó có bệnh liệt dương hiệu quả.
Ngoài những cách điều trị liệt dương như đã nêu trên, phòng khám có áp dụng “phương pháp điều trị 6 trong 1” nhằm mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao, đây là phương pháp điều trị liệt dương không có tác dụng phụ, chức năng sinh dục được phục hồi nhanh chóng.

Benh-liet-duong-Nhung-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-benh

Điều trị bệnh liệt dương tại phòng khám thái hà )


Phương pháp điều trị 6 trong 1 bao gồm các bước như sau:
Bước 1: Truy tìm nguyên nhân gây bệnh.
Bước 2: Sử dụng phương pháp điện ly, điều trị sâu bên trong.
Bước 3: Áp dụng áp suất chân không và củng cố từ trường.
Bước 4: Đồng thời kết hợp sử dụng thuốc.
Bước 5: Điều trị và ổn định tâm lý và tinh thần cho người bệnh.
Bước 6: Kiểm tra sự phục hồi sau điều trị, ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh liệt dương.
Nhờ có phương pháp điều trị 6 trong 1, có tới 89% trường hợp nam giới phục hồi hoàn toàn sau khi điều trị liệt dương, đem lại hạnh phúc gia đình. Phương pháp điều trị 6 trong 1 cũng được coi là sự lựa chọn cho việc điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.


Những chia sẻ của Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà trong bài viết trên đã làm rõ chủ đề “Bệnh liệt dương – Những nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị bệnh”. Mọi vấn đề cần sự tư vấn của phòng khám đa khoa Thái Hà, hãy nhấc máy và gọi tới số điện thoại đường dây nóng 01665 115 116, đội ngũ bác sĩ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí và miễn phí.