Triệu chứng, chữa trị và hình ảnh bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh nam khoa phổ biến, vì vậy việc tìm hiểu Triệu chứng, chữa trị và hình ảnh bệnh viêm bao quy đầu như thế nào là điều rất cần thiết; những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản về vấn đề này.

Bệnh viêm bao quy đầu 

Bệnh viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại bao quy đầu của cơ quan sinh dục nam, bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống hàng ngày và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Trieu-chung-chua-tri-va-hinh-anh-benh-viem-bao-quy-dau

( Bệnh viêm bao quy đầu xuất hiện ở nam giới )

Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị, tình trạng bệnh sẽ lan rộng, hệ quả là gây viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến, viêm mào tinh hoàn, viêm thận, viêm bàng quang…Không chỉ vậy, viêm bao quy đầu còn ảnh hưởng tới sinh lý của nam giới, khiến nam giới dễ mắc các chứng như liệt dương, xuất tinh sớm…Chất lượng của tinh trùng cũng giảm sút, gây ra tình trạng hiếm muộn ở nam giới…
Nguyên nhân dẫn tới viêm bao quy đầu có thể tùy từng độ tuổi khác nhau, các nguyên nhân thường gặp có thể kể tới như:
– Do tình trạng dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu: Tình trạng dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu khiến việc vệ sinh bộ phận sinh dục của nam giới gặp nhiều khó khăn. Do không thể vệ sinh sạch sẽ hàng ngày nên nước tiểu đọng lại cùng các chất cặn bẩn dần tích tụ và tạo thành lớp bựa sinh dục. Các loại vi khuẩn, tạp khuẩn và các tác nhân gây hại khác có cơ hội tấn công, gây khiến bao quy đầu bị viêm nhiễm.
– Do ý thức vệ sinh kém: Ý thức vệ sinh vùng kín kém cũng là điều kiện khiến các vi khuẩn tấn công, gây viêm bao quy đầu.
– Do lạm dụng thủ dâm: Việc thủ dâm ở mức độ vừa phải và đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích cho nam giới. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thủ dâm hoặc thủ dâm thô bạo sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực, khiến bao quy đầu dễ bị viêm nhiễm.

Xem thêm : Bao quy đầu là gì 

Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu

Những biểu hiện triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới thường được chia thành 3 dạng như sau:

– Viêm bao quy đầu cấp tính:
Viêm bao quy đầu cấp tính thường do vi khuẩn gây ra, ở thời kỳ đầu toàn bộ bao quy đầu thường bị sưng đỏ khiến người bệnh có cảm giác nóng rát. Khi lật bao quy đầu sẽ thấy ở mặt trong của bao quy đầu bị viêm loét và có kèm theo dịch.

Trieu-chung-chua-tri-va-hinh-anh-benh-viem-bao-quy-dau

( Triệu chứng chính của bệnh viêm quy đầu – ảnh minh họa )

Nếu không được điều trị thì sau một thời gian vùng viêm loét sẽ lan rộng, dịch tiết nhiều hơn, dịch có màu trắng sữa và mùi hôi khó chịu. Bao quy đầu khi bị cọ sát với quần lót sẽ có cảm giác đau nhức.
– Viêm bao quy đầu do nấm Candida:
Viêm bao quy đầu do nhiễm nấm Candida thường có triệu chứng bao quy đầu xuất hiện những nốt ban nhỏ, có bề mặt nhẵn bóng, có đường viền màu hồng hoặc màu đỏ rõ rệt. Khi bệnh trong giai đoạn cấp tính sẽ có biểu hiện viêm loét và kèm theo dịch tiết. Nếu tiến hành soi dưới kính hiển có thể tìm thấy sợi nấm Candida và các bào tử.
– Viêm quy bao đầu do nhiễm Trichomonas:
Triệu chứng, dấu hiệu viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomonas có thể nhận biết qua phần bao quy đầu dương vật bị nổi mụn; các nốt phát ban xuất hiện, có viền đỏ và kích thước các nốt phát ban có thể to ra; sau một thời gian các nốt phát ban tạo thành vết loét và có dễ dàng tìm ra trùng roi Trichomonas khi tiến hành xét nghiệm.

Xem thêm : Mụn rộp sinh dục

Cách chữa bệnh viêm bao quy đầu

Để chữa trị viêm bao quy đầu tận gốc, nam giới cần đến các cơ sở y tế có chuyên khoa nam khoa để xác định mức độ của bệnh cùng nguyên nhân gây bệnh, căn cứ vào đó các bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa bệnh viêm bao quy đầu và liệu trình điều trị hiệu quả.
Có thể tổng hợp các phương pháp điều trị viêm bao quy đầu như sau

– Điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp nội khoa

Điều trị bệnh bằng phương pháp nội khoa được hiểu đơn giản là dùng thuốc để tác động lên những tổn thương do bệnh gây ra nhằm tiêu diệt tác nhân gây bệnh và làm lành các viêm nhiễm.
Có các loại thuốc chữa viêm bao quy đầu thuốc kháng sinh, thuốc uống và thuốc bôi với tác dụng làm tiêu viêm, giảm phù nề, giảm đau, chống viêm…
Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý dùng thuốc mà cần phải tuân theo những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Việc dùng thuốc điều trị như thế nào cần phải căn cứ vào nguyên nhân viêm nhiễm và mức độ viêm nhiễm. Đối với từng mức độ khác nhau và nguyên nhân khác nhau việc dùng thuốc sẽ khác nhau, lượng thuốc và thời gian sử dụng thuốc của các trường hợp viêm nhiễm nhẹ sẽ ít hơn người bị nặng

Trieu-chung-chua-tri-va-hinh-anh-benh-viem-bao-quy-dau

( Điều trị bằng thuốc kháng sinh )

– Chữa viêm bao quy đầu bằng thủ thuật

Thực hiện chữa viêm bao quy đầu bằng thủ thuật được coi là phương pháp điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả đối với trường hợp nam giới bị hẹp, nghẹt hoặc dài bao quy đầu. Thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu giúp nam giới hạn chế được viêm nhiễm do việc vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn, các chất cặn bẩn không có cơ hội tích tụ.
Đối với trường hợp viêm nhiễm do dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu thì việc dùng thuốc cũng không thể điều trị bệnh triệt để, bệnh còn có thể phát triển thành mãn tính và gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới.
Tại Phòng Khám Thái Hà, để điều trị viêm bao quy đầu do hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu gây ra các bác sĩ có áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu . Đây là phương pháp mang lại nhiều ưu điểm như: Thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo, không gây đau đớn, thời gian phục hồi nhanh chóng

– Những chú ý trong quá trình điều trị viêm bao quy đầu

Để điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả và nhanh chóng, nam giới cũng cần phải lưu ý trong quá trình điều trị như sau:
Luôn đảm bảo vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ: Việc vệ sinh dương vật sạch sẽ là rất cần thiết, nam giới nên vệ sinh bằng nước sạch và loại xà phòng thích hợp. Trong quá trình vệ sinh cũng cần phải lộn bao da quy đầu để làm sạch những chất cặn bẩn tích tụ.
Tránh quan hệ tình dục: Cần tránh quan hệ tình dục tuyệt đối khi có các biểu hiện viêm nhiễm bao quy đầu. Khi này việc quan hệ tình dục sẽ khiến nam giới bị đau đớn khi quan hệ và tình trạng viêm nhiễm thêm nặng, bệnh cũng có thể lây sang bạn tình và khiến họ bị viêm nhiễm phụ khoa.
Bên cạnh đó nam giới cũng cần tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ, không nên bỏ dở giữa chừng.

Xem thêm : Nguyên nhân gây bệnh giang mai

Thuốc chữa viêm bao quy đầu

Thuốc chữa viêm bao quy đầu thì thông thường được sử dụng là các dòng thuốc kháng sinh kết hợp với các dòng thuốc bôi ngoài, tuy nhiên tùy từng vào nguyên nhân gây bệnh và triệu chứng phức tạp mà có những phác đồ điều trị của bác sỹ, các loại thuốc này có tác dụng diệt những tế bào gây bệnh như diệt Candida và vi khuẩn nhiễm Trichomonas

Những loại thuốc chữa bệnh viêm bao quy đầu thường được sử dụng nhằm mục đích chống viêm, chống phù và chống nhiễm trùng và tăng sức đề kháng cho cơ thể, tuy nhiên khi dùng thuốc cần phải theo chỉ thị của bác sỹ, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Những hình ảnh viêm bao quy đầu dưới đây hi vọng giúp bạn đọc phần nào hiểu được những triệu chứng, biểu hiện của căn bệnh này

Trieu-chung-chua-tri-va-hinh-anh-benh-viem-bao-quy-dau
Trieu-chung-chua-tri-va-hinh-anh-benh-viem-bao-quy-dau
Trieu-chung-chua-tri-va-hinh-anh-benh-viem-bao-quy-dau

Hy vọng qua những thông tin tổng quan về bệnh viêm bao quy đầu nêu trên nam giới sẽ có cho mình những kiến thức cơ bản trong chăm sóc sức khỏe bản thân mình. Cần phải đến cơ sở y tế ngay khi nhận thấy bản thân có những dấu hiệu bất thường.

Trên đây là những chia sẻ về triệu chứng, biểu hiện, chữa trị bệnh viêm bao quy đầu của Phòng Khám Nam Khoa Thái Hà; mọi thắc mắc khác có thể gọi cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01665 115 116 hoặc gửi câu hỏi tới hòm thư điện tử phongkhamthaiha@gmail.com để được tư vấn chi tiết, tận tình từ các chuyên gia.