Bị đi tiểu buốt có phải triệu chứng của viêm bể thận

Viêm bể thận là một trong những bệnh lý phổ biến tại thận. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu trong đó có chứng đi tiểu buốt, tiểu khó. Đi tiểu buốt do viêm bể thận có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc với điều kiện người bệnh tuân thủ đầy đủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Để giúp bạn đọc hiểu hơn về tình trạng bị đi tiểu buốt do viêm bể thận, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

đi tiểu buốt

Bệnh viêm bể thận là gì?

Bệnh viêm bể thận còn được gọi là bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Bệnh thường gây ra do sự xâm nhập của vi khuẩn từ bàng quang, niệu đạo vào đường tiết niệu.

Thông thường, nước tiểu sẽ được trữ ở bàng quang, khi bàng quang đầy sẽ gây ra cảm giác buồn tiểu để đào thải ra ngoài.

Vì một số nguyên nhân mà vi khuẩn từ bàng quang có thể di chuyển từ bàng quang ngược lên gây viêm nhiễm, viêm đài bể thận.

So với các loại nhiễm trùng đường tiểu khác thì viêm đài bể thận ít gặp hơn nhưng bệnh lại gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bị đi tiểu buốt do viêm đài bể thận?

Tiểu buốt, tiểu đau, tiểu tiện nhiều lần là một trong những dấu hiệu phổ biến của viêm đài bể thận. Thận có vai trò rất quan trọng trong hệ bài tiết của con người. Khi thận hoặc đài bể thận bị viêm nhiễm sẽ khiến bệnh nhân tiểu tiện liên tục nhiều lần, tiểu đau buốt, nước tiểu có màu đục kèm theo đau nhức vùng thắt lưng. Ngoài ra, khi bị viêm đài bể thận người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng bất thường khác như:

  • Đau 2 bên sườn hoặc háng
  • Đau bụng
  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày
  • Cảm giác nóng và đau mỗi khi đi tiểu
  • Nước tiểu lẫn mủ hoặc máu

Phải làm gì khi bị tiểu buốt do viêm đài bể thận?

Khi bị tiểu đau buốt do viêm đài bể thận bạn cần đi khám và điều trị bệnh sớm. Chỉ có điều trị bệnh hiệu quả và triệt để mới có thể chấm dứt tình trạng đi tiểu buốt, tiểu tiện nhiều lần. Khi thấy các dấu hiệu của bệnh bạn cần đi khám sớm để xác định tình trạng viêm nhiễm. Bệnh để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. 

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng đi tiểu buốt bạn nên thực hiện những lưu ý sau:

  • Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày
  • Uống bổ sung một số loại nước hoa quả là nước việt quất vì sẽ giúp hạn chế vi khuẩn dính vào bên trong bàng quang
  • Không nhịn tiểu
  • Đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục
  • Tuân thủ đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý thay đổi hoặc cắt giảm liều lượng thuốc.

Nếu bạn đang bị tiểu buốt nhưng không biết nguyên nhân do đâu hay còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ ngay tới chúng tôi theo đường dây nóng 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ. 

Trở về trang chủ: http://khamnamkhoa11.com