Bị viêm tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật không?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới, điều trị viêm tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật không là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm.

“Chào bác sĩ. Tôi từng bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính, có điều trị bằng thuốc tại nhà thì các triệu chứng cũng đỡ, nhưng chỉ được một thời gian rồi bệnh lại xuất hiện. Hiện tại, sau vài tháng thì bệnh có xu hướng càng nặng ra. Theo tôi tìm hiểu thì bệnh có thể đã chuyển sang mãn tính. Tôi rất lo lắng, không biết viêm tuyến tiền liệt mãn tính có cần phẫu thuật không, điều trị có mất nhiều chi phí không?” (Thành Nam – Hà Nội)

Bị viêm tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật không

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Thành Nam thân mến. Tuyến tiền liệt là tuyến chỉ có ở nam giới, có chức năng sản xuất tinh dịch và các chất có trong tinh dịch (hỗ trợ vận chuyển tinh trùng) và kiểm soát bài tiết nước tiểu.

Các bệnh ở tuyến tiền liệt bao gồm viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt) và ung thư tuyến tiền liệt. Trong đó, viêm tuyến tiền liệt là vấn đề thường gặp .

Viêm tuyến tiền liệt có hai dạng, cấp tính và mãn tính. Bạn từng bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính nhưng điều trị không khỏi, bệnh kéo dài, có thể đã diễn biến sang giai đoạn mãn tính. Băn khoăn viêm tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật không của bạn sẽ được chuyên gia phòng khám giải đáp ngay sau đây.

Viêm tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật không?

Các biện pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt bao gồm điều trị nội khoa bằng thuốc và can thiệp ngoại khoa, tiến hành phẫu thuật. Tùy từng mức độ nặng nhẹ, nguyên nhân và biến chứng phát sinh của bệnh viêm tuyến tiền liệt mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Điều này có nghĩa là viêm tuyến tiền liệt vẫn cần phẫu thuật trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉ là giải pháp cuối cùng khi bệnh nhân không còn sự lựa chọn nào khác bởi vì:

  • Phẫu thuật sẽ gây một số hậu quả nghiêm trọng như làm mất đi bộ phận sinh dục.
  • Phẫu thuật tuyến tiền liệt đòi hỏi thiết bị và đội ngũ kĩ thuật định, mà không phải cơ sở y tế chuyên khoa nào cũng có thể thực hiện.
  • Phẫu thuật vừa không giải quyết được tất cả vấn đề, vừa đe dọa những biến chứng lớn. Sau phẫu thuật, một số bệnh nhân có xuất hiện các triệu chứng lâm sàng.
  • Phẫu thuật có thể làm tổn thương các cơ quan xung quanh, dẫn đến hiện tượng xuất huyết…

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Bạn bị viêm tuyến tiền liệt, nghi ngờ mình chuyển sang giai đoạn viêm mãn tính. Để biết viêm tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật không, hãy đến với phòng khám đa khoa Thái Hà để được thăm khám. Sau kiểm tra, bác sĩ sẽ thông báo cho bạn biết phác đồ điều trị và chi phí điều trị cụ thể.

Trong thời gian này, bạn không được sử dụng thuốc tùy tiện, kiêng quan hệ tình dục và nên chú ý chế độ dinh dưỡng phù hợp, đợi cho tình hình được cải thiện và bệnh được chữa khỏi. Chào bạn và chúc bạn chóng khỏe! 

http://khamnamkhoa11.com