Tác dụng kỳ diệu của lá trầu không có thể bạn chưa biết

Thược tương là một bài thuốc có từ ngàn đời, có nghe nói đến là có lợi ích trong chữa trị bội nhiễm, kháng khuẩn, giữ an toàn da dẻ, bao tử không bị oxy hóa cũng như nhiễm bệnh. Đồng thời lá trầu không còn tương đối nhiều công dụng khác.

Lá trầu không là loài cây có họ với hồ tiêu, rất dễ nuôi trồng cũng như phát triển. Thược tương thường có màu xanh lá, chiều dài từ 10-15cm, có hình xoan tim. Lá trầu không có tính ấm, mùi thơm, chính mình lá có chứa tinh dầu có thể bào chế để dùng.

Lá trầu không thường được trồng thường gặp ở các nước châu Á như Trung Quốc, cùng với cả nước ta. Ở việt nam, văn hóa nhai trầu đã trở nên quá thường gặp và thường gặp hầu khắp các làng quê. Thược tương có sự tác động về văn hóa xã hội rất lớn.

Phù lâu có lợi ích sát trùng, kháng viêm tốt do chứa thành phần phenol là Betel phenol cùng với Chavicol. Bởi vì thế lá thường được dùng để trị ho, cảm cúm, chữa trị viêm da, nổi mẩn ngứa, giữ an toàn bao tử, phòng ngừa bệnh tật.

Tác dụng của lá trầu không?

Lợi ích của thược tương trong điều trị

  • Lá trầu không có công dụng chữa hôi miệng

Phù lâu rất giàu các chất chống oxy hóa cũng như sát trùng, điển hình là các hợp chất phenol có khả năng trị hôi miệng, hơi thở có mùi hiệu quả. Hãy lấy vài phù lâu để nhai thường nhật sẽ giúp hủy hoại vi khuẩn gây ra mùi và ổn định nồng độ trong khoang miệng, từ đó chữa hôi miệng tốt hơn.

  • Phù lâu chữa đau họng, viêm vùng họng

Thược tương có dược chất polyphenol lợi ích chống viêm cực kì hữu hiệu. Vì thế lá trầu thường được dùng trong các bài bài thuốc nam nhằm chữa trị đau cổ họng, viêm vùng họng ở người trưởng thành cùng với trẻ em. Hãy lấy một nắm thược tương, ngay sau đem giã nhuyễn và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Đem hỗn hợp này ngậm trong họng ước tính 10 tới 15 phút mỗi lần bị đau để giảm đi hiện tượng đau cổ họng, viêm họng do vi khuẩn.

  • Lá trầu không giúp phòng tránh sâu răng

Vi trùng tích tụ lâu dài trong khoang miệng nhiều là nguyên nhân dẫn đến sâu răng. Nhai phù lâu sẽ giúp sản sinh ra các hoạt chất chống viêm và vi khuẩn có tính khử trùng cao giúp che chở răng miệng tốt hơn.

Sử dụng lá trầu không, rửa sạch, thêm ít muối, giã nhuyễn, hoà vào một chén rượu. Chắt lấy nước trong để ngậm liên tục tới khi giảm đau tức. Cách chữa trị sâu răng với “thổ lâu đằng” sẽ giúp bạn nhận thấy thoải mái cùng với ít đau tức nhất.

  • Thược tương giúp ích làm lành thương tổn

Lá trầu không có dược chất chống oxy hóa cao gốc phenol khả năng chữa lành thương tích cực kỳ hữu hiệu. Tác dụng của phù lâu này đã được ông cha ta dùng trực tuyến xưa trong việc cầm máu, điều trị khỏi các tổn thương hở. Hãy lấy một nắm phù lâu, đem tán mịn rồi đắp lên tổn thương cần điều trị. Tiến hành sử dụng gạc băng lại, sau vài ngày thương tích sẽ khép miệng cùng với chóng lành lại.

  • Phù lâu giúp ích điều trị táo bón

Thược tương có hợp chất chống oxy hóa cao sẽ giúp loại bỏ các vi trùng cũng như gốc tự do trong dạ dày gây ra tình trạng đại tiện khó ở người. Hãy lấy một nắm phù lâu đem đun cùng với nước nóng, ngay sau lấy nước đó để uống mỗi khi khát hàng ngày, trạng thái đại tiện khó sẽ thuyên giảm và chóng hồi phục.

  • Thược tương có công dụng giảm đau

Thược tương là một loại thuốc giảm đau từ thiên nhiên rất tuyệt vời. Công dụng của lá trầu không thường được dùng khi có thể có các vết tím bầm do tai nạn… Hãy giã nhỏ một ít phù lâu rồi đem đắp lên vết đau, hoặc có thể uống nước thược tương cũng đem lại hiệu quả giảm đau tương xứng.

  • Thược tương giúp làm giảm khó tiêu

Các bạn bằng cách nhai nát lá trầu không hoặc uống nước ép từ lá trầu, tình trạng đầy bụng sẽ được thuyên giảm do trong lá trầu không chứa đến 1,8% tinh dầu cũng như có đặc tính nóng ấm. Các chuyên gia nghiên cứu đã tìm ra được các hoạt chất Phenol trong tinh dầu lá trầu không là Betel-phenol cùng với Chavicol

  • Thược tương sẽ tránh khỏi Cholesterol máu

Công dụng của lá trầu không là rất hiệu quả trong việc hạn chế Cholesterol máu. Dược chất Eugenol chứa trong thược tương có khả năng trung hòa các gốc tự do và ức chế sự liệt kê và tạo thành các Cholesterol xấu trong máu. Từ đó ngăn ngừa rủi ro mỡ máu, gan nhiễm mỡ và các bệnh lý tim mạch tác hại. Hãy uống nước từ lá trầu không thường dễ để cải thiện hiện tượng Cholesterol trong cơ thể.

  • Thược tương có lợi ích chữa đái tháo đường

Người có bệnh đái đường thường có mức oxy hóa cao do căng thẳng cũng như lượng đường trong máu tăng vọt so với người thông thường. Bởi vì thế dùng lá trầu không sẽ giúp ngăn ngừa sự oxy hóa này cùng với khiến lượng đường trong máu duy trì ở mức ổn định. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh sự hữu hiệu khi chữa trị tiểu đường type 2 bằng phù lâu. Tán nhỏ thược tương thành bột để dùng lâu dài hoặc uống nước lá trầu không để giúp giảm bớt đường huyết.

  • Lá trầu không giúp điều trị cảm lạnh, đau đầu

Lá trầu không có tính ấm, do đó có thể giúp điều trị chứng cảm lạnh do thời tiết gây ở người trưởng thành hoặc trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, lá trầu có tính đề kháng vi khuẩn cao sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏe lại cũng như hồi phục. Hãy lấy một ít thược tương, đem giã nát rồi bọc trong một chiếc khăn xô để cọ xát dọc sống vùng eo lưng không khác gì cạo gió, trạng thái cảm lạnh sẽ được điều trị khỏi.

  • Phù lâu tiêu viêm, chống lại vi khuẩn

Thược tương có chứa nhiều vi chất polyphenol khả năng kháng viêm và khử trùng cao. Vì vậy đây là loại thảo dược có tính sát khuẩn tự nhiên nên dùng. Chỉ cần giã nát lá trầu rồi đem đắp ở một số nơi bị nhiễm trùng sẽ giúp quá trình chữa tốt hơn.

  • Thược tương giúp đỡ chữa trị đau khớp do viêm do gout

Lợi ích của phù lâu có thể giúp chữa trị tình trạng đau khớp, viêm khớp do viêm nhiễm gây do các hoạt chất có tính sát khuẩn cao ẩn chứa trong lá trầu, rõ ràng là hoạt chất Chavicol. Hãy dùng một nắm phù lâu, đem đi tán mịn rồi đắp lên khu vực đang bị đau khớp, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

  • Phù lâu có lợi ích chữa cơn đau đầu

Lá trầu không có tính chất giảm đau cũng như kháng viêm, thược tương cũng thường được dùng để chữa tình trạng cơn đau ở đầu. Hãy dùng phù lâu giã nhuyễn để đắp lên vùng thái dương, còn nước cốt thì đem uống thường ngày sẽ giúp thuyên giảm các đau đầu hiện diện.

  • Phù lâu trị nước ăn chân tay

Hợp chất Chavicol và Betel-phenol trong phù lâu khả năng chống viêm cũng như khử khuẩn mạnh. Chính vì thế sẽ giúp bạn không bị trạng thái nước ăn chân tay gây ngứa rát bí bách. Hãy lấy một nắm lá trầu không đem đun với nước nóng, sử dụng nước đó để rửa tay chân thường ngày sẽ giúp thuyên giảm hiện tượng nước ăn chân tay ngày nay.

  • Lá trầu không giúp ích chữa trị nấm da

Hợp chất Chavicol còn có công dụng tuyệt vời trong chữa trị nấm da do căn bệnh hoặc do vi khuẩn tấn công lên da. Bạn có thể giã nát rồi đắp phù lâu lên khu vực bị nấm hoặc là sử dụng nước lá trầu không đun sôi để rửa khu vực bị bệnh.

  • Lá trầu không chữa hen suyễn

Mọi người khi bị hen suyễn, nồng độ histamin tăng thêm gây nên tình trạng tắc nghẽn khí quản, khiến người mắc bệnh khó thở. Hoạt chất polyphenol trong chiết xuất của phù lâu sẽ giúp chống viêm, giảm tình trạng bị hen suyễn, giảm đi nồng độ histamin gia tăng trong máu gây nên bệnh. Hãy sử dụng nước uống từ thược tương thường hay để giảm bớt trạng thái hen suyễn.

  • Lá trầu không giúp chữa chứng viêm phế quản

Phù lâu ngoài tác dụng trong điều trị viêm vùng họng cùng với ho, nó còn được sử dụng để chữa chứng viêm phế quản kéo dài thời gian kéo dài. Hãy dùng thược tương được giã nhỏ để cọ xát lên vùng ngực nhằm giúp thuyên giảm hiện trạng bệnh hiệu quả. Từ đó khả năng hô hấp sẽ được cải thiện tốt hơn.

  • Phù lâu giúp chữa chứng tiểu không hết, khó chịu khi tiểu tiện

Tiểu không hết hoặc buốt khi tiểu tiện là hiện tượng tiếp diễn khi thận đang bị sỏi hoặc đường tiểu bị viêm nhiễm. Hãy uống nước phù lâu thường ngày để giúp chống viêm, che chở đường tiết niệu nhờ vào hoạt chất polyphenol có tính khử khuẩn cao. Từ đó không còn hiện tượng bị khó chịu khi tiểu tiện, tiểu không hết làm phiền.

  • Thược tương chữa trị nổi mẩn ngứa, mụn nhọt do viêm da

Phù lâu có tác dụng gì với da mặt? Với khả năng sát khuẩn cùng với kháng viêm cao, lá trầu không sẽ giúp các nữ giới phòng tránh được chứng nổi mẩn ngứa, mụn nhọt do viêm da cơ địa, dị ứng hoặc vi trùng tấn công. Hãy lấy một nắm lá trầu không, vò nát rồi đắp lên chỗ da bị nổi mẩn ngứa rát, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về công dụng này.

  • Phù lâu có tác dụng điều trị xung huyết chân răng, nhiệt miệng

Tinh chất Flavonoid trong lá trầu không có nguy cơ sát khuẩn cùng với cầm máu tốt. Vì thế người bị ra máu chân răng, sưng nướu có thể nhai nát lá trầu không trong miệng hàng ngày để làm thuyên giảm tình trạng răng miệng đang mắc phải.

  • Phù lâu giúp đỡ điều trị vết bỏng do nước sôi

Mọi người khi bị bỏng, nguy cơ viêm nhiễm từ vết thương là rất cao. Lá trầu không sẽ có công dụng làm dịu đau rát và khử khuẩn, ngăn không cho vết bỏng nghiêm trọng hơn. Hãy lấy một số lá trầu đem hơ trên bếp cho mềm ra, sau đó quét thêm một màng mỏng thầu dầu trên lá rồi đắp lên vết thương bỏng. Cách ước tính vài giờ thì thay lá một lần, mọi người sẽ thấy hiệu quả điều trị bỏng tuyệt vời của lá trầu.

  • Thược tương kích thích cơn thèm ăn

Tác dụng của lá trầu không rất hữu ích đối với việc tăng cường khả năng ăn uống ở người. Đó là bởi một số dược chất polyphenol trong lá trầu không có thể giúp ổn định độ pH trong dạ dày, làm tăng cảm giác đói bụng, giúp ăn ngon miệng hơn. Hãy nhai một vài lá trầu trước khi ăn khoảng 30 phút để xúc tác cảm giác đói của bạn nhé.

  • Lá trầu không hỗ trợ quá trình giảm cân

Phù lâu có chứa tương đối nhiều lượng chất xơ giúp tiêu hóa trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh đó chất xơ còn khiến tăng cảm giác no lâu sau thời điểm ăn, từ đó khiến các bạn không còn ăn nhiều, xúc tiến quá trình giảm mỡ tự nhiên. Hãy sử dụng lá trầu như một loại rau trong bữa ăn hoặc uống nước thược tương sau thời điểm ăn để giúp giảm cân hữu hiệu.

  • Lá trầu không giúp chữa tình trạng bong gân do sái khớp

Lá trầu không có nguy cơ kháng viêm, sưng đau rất hữu hiệu. Hãy lấy tầm khoảng 10g thược tương, 12g nghệ tươi cùng một chút lá cúc tần và lá xạ can đem giã nát với nhau. Sau đó đem dung dịch hòa tan trộn cùng với một ít giấm rồi xoa lên tổn thương bị bong gân. Tình trạng sưng đau do bong gân sẽ sớm được chữa lành.

  • Phù lâu chữa chứng say nắng gây ra cảm thấy mệt mỏi

Lá trầu không được cho là có lợi ích khôi phục thể trạng trong thời gian ngắn cho người đang bị say nắng. Hãy dùng một số thược tương, cùng với 1 nắm tóc rối cùng với một chút dầu hỏa. Tất cả đem trộn với nhau cũng như bọc vào trong một chiếc khăn, tiếp đó dùng khăn đó chà xát dọc theo khu vực vùng thắt lưng và bụng để chữa khỏi chứng say nắng.

  • Thược tương giúp chữa chứng rối loạn cương dương

Phù lâu không khả năng làm giãn tĩnh mạch sau thời điểm ăn phải, vì vậy nó không làm tác động đến có nguy cơ cương cứng ở đàn ông. Thế nên hãy ăn phù lâu sau mỗi bữa ăn để giúp trị chứng rối loạn cương dương đang mắc phải.

  • Thược tương chữa trị các bệnh viêm phụ khoa

Nữ giới hoàn toàn có thể điều trị bệnh viêm cổ tử cung bằng lá trầu không cũng như các bệnh như viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu một cách đơn giản. Đó là bởi lá trầu không chứa flavonoid có công dụng khử khuẩn cao, có thể giúp giảm thiểu trạng thái viêm nhiễm, nấm ngứa cực kì hiệu quả.

Mọi người hãy sử dụng ước lượng 10 lá trầu không đem nấu chín trong 1,5 tới 2 lít nước. Ngay sau lấy nước lá để rửa sạch vùng âm đạo từ 5 tới 10 phút. Tiến hành từ 2 tới 3 lần mỗi tuần sẽ giúp các chị em phụ nữ phòng chống các bệnh viêm phụ khoa có thể gặp phải.

  • Thược tương giúp chữa trị chứng tắc tia sữa ở chị em phụ nữ sau sinh

Bào chế tinh dầu từ lá trầu không có thể giúp làm nóng, đả thông tuyến vú của phái nữ sau sinh giúp mẹ bỉm sữa không còn bị tắc tia sữa gây ra một vài cơn đau nữa. Hãy lấy vài phù lâu, đem làm nóng trên bếp rồi đắp lên vùng ti sẽ thấy hữu hiệu mang lại chỉ sau vài phút.

  • Thược tương giúp đỡ chữa trị bệnh phong thấp

Lá trầu không giàu Flavonoid cũng như các chất chống viêm có nguy cơ hỗ trợ chữa trị bệnh phong thấp rất hữu hiệu. Hãy thực hiện phương thuốc nam gồm: rễ cây ngại ngùng, rễ tất bát cũng như “trầu lương”, mỗi loại 12g đem sắc nước để uống liên tục trong 1 tuần. Khi đó hiện tượng phong không cao sẽ được thuyên giảm rất nhiều.

  • Thược tương hỗ trợ chữa trị trĩ

Phù lâu có hoạt tính kháng viêm cũng như kháng khuẩn cao, vì thế hợp lý với một vài người bệnh trĩ đang gặp hiện tượng lở loét, đau rát, chảy máu do sa búi trĩ,… Hãy lấy một nắm thược tương đem đun với nước sôi cùng với 1 thìa muối. Ngay sau sử dụng nước đó để rửa hậu môn – trực tràng hoặc ngâm, tuy nhiên cách này chỉ nên sử dụng với bệnh nhân trĩ giai đoạn đầu.

  • Phù lâu có lợi ích chữa trị chứng hôi nách

Phù lâu không chỉ có khả năng khử hôi miệng, nó còn có thể giúp điều trị bệnh viêm cánh gây khó chịu cho cơ thể thông qua các hoạt chất sát khuẩn cũng như chống viêm của mình. Hãy lấy nửa chanh xát đều lên vùng nách, đợi 5 phút sau đó rửa sạch lại rồi giã nát lá trầu không lấy nước cốt đem thoa lên vùng nách. Thực hiện như vậy từ 2 tới 3 lần mỗi tuần sẽ giúp điều trị khỏi hiện trạng bệnh viêm cánh của bạn.

  • Thược tương giúp ích chữa chứng sốt rét

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt chất Flavonoid cũng như Terpenes trong lá trầu không có thể hủy hoại vi khuẩn, ký sinh trùng gây nên bệnh sốt rét ở người. Từ đó hiện trạng sốt rét sẽ được giảm thiểu đáng kể cùng với mau khỏi hẳn bệnh. Hãy dùng nước thược tương để uống nhằm hạ sốt cũng như chữa trị bệnh tốt hơn.

https://khamnamkhoa11.com

https://khamnamkhoa11.com/tac-dung-cua-hoa-du-du-duc-ngam-mat-ong.html