Nam hay nữ dễ bị mắc sùi mào gà hơn?

Hiện nay, số lượng người mắc bệnh sùi mào gà ở nam và nữ ngày càng tăng cao. Nhiều bạn đọc có chung thắc mắc không biết nam hay nữ dễ mắc sùi mào gà hơn? Tỉ lệ bị nhiễm bệnh khi quan hệ tình dục không an toàn có cao không? Để giải đáp cho những thắc mắc này bạn đọc đừng bỏ lỡ những nội dung dưới đây nhé!

Nam hay nữ dễ mắc sùi mào gà hơn?

nam hay nữ dễ mắc sùi mào gà hơn

Sùi mào gà có thể xảy ra ở cả nam và nữ thông qua nhiều con đường khác nhau. Sùi mào gà chủ yếu lây nhiễm qua những con đường nhau:

  • Do quan hệ tình dục không an toàn
  • Do lây nhiễm qua đường máu
  • Do tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở
  • Do dùng chung đồ đạc cá nhân với người nhiễm bệnh
  • Do lây từ mẹ sang con

Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, tỉ lệ nam giới mắc sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Thực tế các triệu chứng sùi mào gà ở nam giới khó nhận biết hơn so với sùi mào gà ở nữ giới. Thêm vào đó, nam giới thường chủ quan, coi thường khi nhiễm bệnh dẫn đến việc điều trị muộn, dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: sùi mào gà ở miệng

Vì sao bệnh sùi mào gà ở nam giới phức tạp hơn nữ giới?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho số lượng bệnh nhân nam mắc sùi mào cao hơn so với nữ giới. Thậm chí nam giới độc thân cũng có nguy cơ cao nhiễm bệnh. Nguyên nhân có thể xuất phát từ những yếu tố sau:

  • Nam giới do tò mò “chuyện ấy” nên quan hệ với gái mại dâm mà không sử dụng bao cao su hay các biện pháp bảo vệ.
  • Thói quen quan hệ tình dục phóng khoáng, quan hệ với nhiều người.
  • Nam giới đã có gia đình mắc sùi mào gà có thể lây sang vợ và những người thân trong gia đình nếu không phòng tránh đúng cách.
  • Tâm lý chủ quan, coi thường, cho rằng bệnh không quá nguy hiểm cũng khiến bệnh sùi mào gà ở nam giới phát triển nhanh chóng và phức tạp hơn.

Tỉ lệ mắc sùi mào gà ở nam và nữ nếu quan hệ không an toàn?

Cả nam giới và nữ giới nếu quan hệ tình dục bừa bãi, không có các biện pháp bảo vệ sẽ đều có nguy cơ nhiễm bệnh sùi mào gà.

Để phòng tránh bệnh hiệu quả, bạn cần quan hệ tình dục chung thủy, một vợ một chồng, sử dụng bao cao su để phòng tránh sùi mào gà và các bệnh lây qua đường tình dục.

Nếu đang mắc bệnh bạn cần kiêng quan hệ tình dục đến khi điều trị khỏi hẳn bệnh.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe tốt nhé! 

Trở về trang đầu: http://khamnamkhoa11.com