Cách trị hôi nách tự nhiên

Hôi nách là bệnh gặp khá nhiều ở mọi tầng lớp, đây là căn bệnh không gây ảnh hưởng nhiều tới tình trạng sức khỏe tuy nhiên lại gây mặc cảm cho người bệnh, Mùi hôi nách nồng nặc và gây khó chịu cho bản thân cũng những người xung quanh là điều không ai mong muốn. Nếu bạn chưa biết nên làm giảm mùi hôi nách khó chịu như thế nào thì hãy tham khảo ngay các cách trị hôi nách tự nhiên có tác dụng khử mùi hôi nách hiệu quả dưới đây nhé.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua

Cách trị hôi nách bằng phèn chua, với công thức hóa học của phèn chua là là K2SO4.Al2(SO4)3.24.H2O, dạng tinh thể ngậm muối sunfat kép của kali và nhôm.
Phèn chua có tính hàn, hơi độc nhưng không đáng kể, phèn chua tan nhanh trong nước nóng, có tính sát trùng, diệt khuẩn, khử mùi cao, thường được dùng để bôi ngoài da. Vì vậy, phèn chua thường được sử dụng để khử mùi hôi vùng nách và chân tay hoặc dùng để bào chế các loại thuốc chữa đau mắt, đau răng, xuất huyết…
Có nhiều cách trị hôi nách tự nhiên với phèn chua, có một số cách được sử dụng phổ biến có thể kể tới như:
– Cách 1: Trị hôi nách bằng phèn chua nguyên chất

Cach-tri-hoi-nach-tu-nhien-bang-phen-chua

Cách trị hôi nách bằng phèn chua )

Cho 200g phèn chua vào cối giã vụn, sau đó cho vào chảo rang và đổ vào một lọ sạch để nơi khô ráo để dùng dần. Trước khi đi ngủ bạn hãy thoa phèn chua vào vùng nách và massage khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Phương pháp này cần áp dụng đều đặn 2 – 3 lần/ 1 tuần.
– Cách 2: Trị hôi nách bằng phèn chua với dấm
Chuẩn bị khoảng 200g phèn chua với nửa chén giấm tươi nguyên chất, lấy 4 thìa phèn chua trộn với 1 thìa dấm tươi rồi xoa đều vào vùng nách 3 lần/ 1 tuần. Lượng axit khá cao trong phèn chua sẽ tạo ra phản ứng trung hòa với các vi khuẩn cư trú tại vùng nách, sự kết hợp giữa giấm tươi và phèn chua sẽ giúp khử mùi hôi nách nhanh chóng.
– Cách 3: Trị hôi nách bằng phèn chua chưng
Chưng khoảng 50g phèn chua đã giã nhỏ bằng nồi đất, sau khi phèn chua xốp nở gấp 2 – 3 lần và cạn hết nước thì vệ sinh vùng nách sạch sẽ rồi chà sát phèn chua vào nách, để hiệu quả cao cần thực hiện 3 – 4 lần/ 1 tuần. Cần chú ý chưng thật kỹ thì phèn chua mới mịn.
– Cách 4: Cách trị hôi nách bằng phèn chua và trứng
Cho khoảng 50g phèn chua vào trứng sau đó đem hơ cho tới khi phèn chảy nước, để nguội cho phèn cứng lại, đem tán thành bột mịn rồi bôi vào vùng nách 2 lần 1 ngày, cần thực hiện kiên trì để loại bỏ mùi hôi nách hoàn toàn.

Cách trị hôi nách bằng chanh

Cách trị hôi nách bằng chanh, đây được coi là cách khá phổ biến và đạt nhiều hiệu quả với vỏ của quả chanh có chứa glucosid của aureusidin; nước cốt chanh có chứa acid citric; tinh dầu chanh có chứa linalol, citral, linalyl acetat, limonen, cymen, và terpineol. Chanh có tác dụng rất tốt trong sát trùng, thanh nhiệt và chống viêm, khử mùi hiệu quả… Vì vậy, chanh được coi là cách trị hôi nách tự nhiên vừa ít tiền vừa có hiệu quả cao.
– Cách 1: cách trị hôi nách bằng chanh tươi nguyên chất
Sau khi tắm xong, bạn hãy cắt một lát chanh tươi rồi chà sát vào vùng nách khoảng 10 phút, sau đó thì dùng khăn bông thấm nước ấm để lau sạch. Với phương pháp này cần sử dụng hằng ngày để nhanh chóng mang lại kết quả.

Cach-tri-hoi-nach-tu-nhien-bang-chanh

Cách trị hôi nách bằng chanh )

– Cách 2: Trị hôi nách bằng chanh và cà chua
Cà chua không chỉ có tác dụng làm da sáng mịn, trị mụn mà còn có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả, có thể kết hợp dùng chanh và cà chua để trị hôi nách, vừa khử mùi vừa làm vùng da dưới cánh tay sáng mịn hơn.
Bạn cần có 1 quả cà chua chín, 1 quả chanh. Cà chua đem rửa sạch rồi xay nhuyễn, sau đó vắt lấy nước cốt chanh rồi trộn đều với cà chua đã xay. Đắp hỗn hợp trên vào 2 nách và để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cần thực hiện hằng ngày để tình trạng hôi nách được cải thiện.
– Cách 3: cách trị hôi nách bằng chanh và dưa chuột
Ép lấy nước 1 quả dưa chuột, vắt 2 – 3 quả chanh lấy nước cốt rồi trộn đều nước éo dưa chuột với nước cốt chanh, thoa hỗn hợp lên vùng nách kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Nên thực hiện 2 – 3 lần/ 1 tuần.

Cách trị hôi nách bằng gừng tươi

Gừng là một gia vị rất quen thuộc, trị hôi nách bằng gừng tươi cũng là cách trị hôi nách tự nhiên được nhiều người áp dụng. Có các cách trị hôi nách bằng gừng tươi thường được sử dụng như sau:
– Cách 1: cách trị hôi nách bằng gừng tươi nguyên chất
Rửa sạch một củ gừng tươi, đem giã nát hoặc ép lấy nước, sau khi vệ sinh sạch vùng nách thì bôi trực tiếp nước gừng tươi vào nách, massage trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch, nên áp dụng hàng ngày để khử mùi hôi của nách.

Cach-tri-hoi-nach-tu-nhien-bang-gung

Cách trị hôi nách bằng gừng tươi )

– Cách 2: Trị hôi nách bằng nước gừng tươi và nước cốt chanh
Chanh là loại quả có tác dụng khử mùi hôi nách hiệu quả, kết hợp gừng và chanh sẽ mang lại kết quả nhanh chóng. Đầu tiên bạn hãy ép hoặc giã nát gừng lấy nước cốt, sau đó trộn với nước cốt của 1 nửa quả chanh, vệ sinh vùng nách rồi thoa hỗn hợp nước gừng và chanh, sau 30 thì rửa sạch bằng nước lạnh.
– Cách 3: Trị hôi nách bằng gừng tươi và bột long não
Với cách trị hôi nách tự nhiên này, bạn cần khoảng 30 g thân, rễ gừng tươi, đem sấy hoặc phơi cho khô sau đó đem tán nhỏ thành bột mịn. Đem trộn bột gừng vừa tán mịn với 4g bột long não, bạn hãy xoa bột này vào vùng nách 2 lần / 1 ngày sau khi tắm xong. Sau một thời gian kiên trì mùi hôi nách sẽ biến mất.
– Cách 4: Trị hôi nách bằng nước gừng ép và củ cải trắng
Củ cải trắng cũng có tác dụng hạn chế tiết nhiều mồ hôi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn của vùng nách. Kết hợp sử dụng gừng và củ cải sẽ giúp hiệu quả chữa hôi nách cao hơn. Trị hôi nách bằng gừng tươi và nước ép cải trắng cũng là cách trị hôi nách tự nhiên được nhiều người sử dụng.
Cách thực hiện như sau: Ép nước gừng và củ cải trắng rồi trộn đều, sau đó thoa hỗn hợp vào vùng nách, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi sửa sạch với nước lạnh.
Các cách trị hôi nách tự nhiên như trị hôi nách bằng phèn chua, trị hôi nách bằng gừng tươi, trị hôi nách bằng chanh… chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bị hôi nách nhẹ. Để khử mùi hôi nách bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, nên uống nhiều nước, không nên ăn những loại thực phẩm, gia vị có thể khiến cơ thể nặng mùi…
Trên đây là một số cách trị hôi nách tự nhiên hiệu quả, để trị hôi nách triệt để và nhanh chóng hơn, bạn có thể gọi tới Phòng Khám Nam Khoa Thái Hà qua số điện thoại 01665 115 116 để được tư vấn chi tiết và miễn phí.