Cách sử dụng bao cao su đúng cách và an toàn

Bao cao su được hầu hết các cặp đôi sử dụng để quan hệ tình dục an toàn và cũng để tránh thai hiệu quả, tuy nhiên rất nhiều người lại không biết cách sử dụng bao cao su cho đúng quy cách, và đó chính là nguyên nhân gây ra cảm giác khó chịu, làm giảm khoái cảm, hoặc dẫn tới việc mang thai ngoài ý muốn. Để sử dụng bao cao su để quan hệ tình dục an toàn cần chú ý những cách sử dụng bao cao su dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

Cách sử dụng bao cao su đúng cách

Cách sử dụng bao cao su đúng cách và an toàn

Đọc kỹ hướng dẫn: Cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bao cao su được in trên vỏ hộp, và kiểm tra hạn sử dụng, chỉ sử dụng khi bao cao su còn nguyên vẹn và nằm trong vỉ, sau khi mở ra nên sử dụng ngay, không nên để bao cao su tiếp xúc với không khí quá lâu vì không khí sẽ tràn vào bao cao su và làm rách bao. Cũng cần lưu ý Bảo quản bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao, nơi có nhiều ma sát như ví tiền, vì để bao cao su tại những nơi này có thể làm giảm chất lượng của bao cao su.

Lựa chọn loại bao phù hợp: Nên chọn loại bao cao su có kích cỡ vừa với dương vật vì nếu dùng bao không đúng kích thước sẽ gây sự khó chịu cho người dùng và không đem lại hiệu quả cao.

Các bước sử dụng bao cao su

Bước 1: Đầu tiên xé phần bao cao su theo góc khuyết ở trên đầu, thường được để trong túi bằng nhôm hoặc thiếc, có đường răng cưa để giúp cho việc xé được dễ dàng. Kiểm tra xem bao có bị rách hoặc thủng không bằng việc quan sát, không dùng vật nhọn để xé túi đựng bao cao su vì có thể khiến bao bị rách. Cẩn thận không để bao va chạm với móng tay hoặc đồ trang sức sắc cạnh làm bao cao su bị hỏng.

Bước 2: Bóp nhẹ vào núm nhỏ ở đầu bao để đẩy hết không khí ra ngoài và làm xẹp núm này trước khi đeo bao cao su vào dương vật, để tránh làm bao cao su  bị vỡ trong khi quan hệ.

Bước 3: Khi dương vật cương cứng thì đeo bao cao su vào bằng cách chụp đầu dương vật vào bao cao su và kiểm tra chiều quấn của bao cao su, vòng cuốn phải lộ ra ngoài, sau đó dùng tay cuốn xuống gốc dương vật. Nếu bao cao su bị cuốn ngược lên trong lúc quan hệ thì cần phải ngay lập tức cuốn xuống lại để tránh làm tuột bao ra ngoài, cần tạm dừng lại việc quan hệ để nếu bao bị tuột, và đeo một bao cao su mới vào.

Bước 4: Dương vật sẽ nhanh chóng xìu xuống ngay sau khi xuất tinh, cho nên cần phải chủ động đưa dương vật ra ngoài và giữ chặt bao cao su tại gốc dương vật để tránh tinh dịch rơi vào trong âm đạo của nữ giới. Lấy bao ra khỏi dương vật và gói kĩ càng cho vào thùng rác. Lưu ý chỉ sử dụng bao cao su một lần và mỗi bao cao su chỉ cho một người sử dụng.

Việc sử dụng bao cao su đúng cách sẽ đem lại hiệu quả cao, và việc quan hệ tình dục được an toàn, tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục và cũng là biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cho các cặp đôi.