Triệu chứng sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng có nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn bằng hình thức quan hệ bằng miệng, ngoài vị trí gây bệnh chủ yếu là ở bộ phận sinh dục thì sùi mào gà còn có thể lây lan và phát triển ở miệng hoặc lưỡi. Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm lẫn bệnh sùi mào gà ở miệng với bệnh nhiệt miệng. Vậy triệu chứng bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào? Dưới đây là một số thông tin về vấn đề này.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở miệng

bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà gây ra bởi virus HPV, sau khi virus này xâm nhập vào cơ thể từ 1 – 9 tháng sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà ở miệng.

  • Tại khoang miệng của người bệnh bắt đầu xuất hiện các mảng đỏ hoặc trắng, gây cảm giác đau rát.
  • Trên bề mặt da mọc mụn sùi nhỏ, đơn lẻ giống như hạt gạo, có kích thước chỉ 1 – 2mm, những nốt sùi này mọc ở lợi, môi, lưỡi…
  • Sau một thời gian nếu không điều trị các nốt sùi bắt đầu sẽ lan ra và liên kết thành từng mảng rộng với nhau, giống như mào gà, súp lơ…
  • Thời gian đầu khi mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh thường có các triệu chứng như họng đau và sưng, khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ có cảm giác đau họng, những triệu chứng này cũng gần giống với bệnh nhiệt miệng nên người bệnh thường chủ quan không nghĩ rằng mình đã mắc bệnh sùi mào gà ở miệng.
  • Tình trạng bệnh nếu chuyển biến nặng hơn có thể gây ra hiện tượng ho ra máu, khàn giọng khi các nốt sùi bắt đầu lan tới má hoặc cổ của người bệnh.

Bệnh sùi mào gà ở miệng do nguyên nhân nào gây ra

Virus HPV có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng do người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng, việc quan hệ tình dục qua hình thức này không chỉ là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng, mà còn có nguy cơ gây những bệnh xã hội nguy hiểm khác.

Ngoài ra cho dù bạn không quan hệ tình dục bằng miệng thì vẫn có thể lây nhiễm bệnh qua những tiếp xúc gián tiếp như hôn hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm với người mắc bệnh.

Cho nên để hạn chế nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà, cần có lối sống quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, hạn chế sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác.

Ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà ở miệng

Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết sùi mào gà tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tâm lý và đời sống tình dục của người bệnh.

  • Tâm lý bị ảnh hưởng: Khi mọc những nốt sùi ở miệng sẽ gây cho người bệnh cảm giác tự ti, xấu hổ ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.
  • Sùi mào gà ở miệng sẽ gây những nhiễm trùng, sang chấn cho khoang miệng, nên cuộc sống sinh hoạt và tình dục cũng sẽ bị ảnh hưởng.
  • Sùi mào gà ở miệng nếu không được điều trị sẽ làm gia tăng nguy cơ ung thư vòm họng.

Từ những ảnh hưởng mà sùi mào gà ở miệng gây ra cho người mắc bệnh, nên ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh sùi mào gà cần phải tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định chính xác tình trạng bệnh và có hướng điều trị kịp thời trước khi có những biến chứng xấu xảy ra. Trở về trang chủ: http://khamnamkhoa11.com